top of page

Các loại máy trợ thính khác nhau

Trước đây, máy trợ thính analog cồng kềnh và chỉ có thể thực hiện các thay đổi cơ bản đối với âm thanh đầu vào như tăng âm lượng tổng thể hoặc tăng âm cao và âm trầm. Ngày nay, chúng ta có máy trợ thính kỹ thuật số. Các máy trợ thính hiện đại này điều chỉnh âm thanh chính xác hơn để phù hợp với mức độ mất thính lực của bạn. Chúng có thể lọc tiếng ồn để giúp bạn hiểu rõ hơn các âm thanh hàng ngày và nhỏ gọn hơn, kín đáo hơn so với máy trợ thính cũ.

Hầu hết các máy trợ thính ngày nay đều là kỹ thuật số, và hiện có nhiều loại máy trợ thính đến mức có thể bạn sẽ bối rối khi chọn loại nào phù hợp.

Tìm máy trợ thính phù hợp với bạn

Mỗi người là khác nhau và do đó kiểu dáng của máy trợ thính phù hợp với mỗi người cũng khác nhau. Điều quan trọng cần lưu ý là, tùy thuộc vào phong cách cá nhân và mức độ hỗ trợ thính lực bạn cần, loại/hình dạng của máy trợ thính cần thiết có thể khác nhau.

Có một máy trợ thính phù hợp với nhu cầu của bạn và vừa vặn thoải mái trong tai là phần quan trọng nhất của mối quan hệ giữa bạn và máy trợ thính. Không nên có sự thỏa hiệp giữa sự thoải mái và chất lượng âm thanh.

Các loại máy trợ thính tại Stella
Các loại máy trợ thính tại Stella

Bất kể bạn chọn phong cách nào, việc vừa vặn trong tai là rất cần thiết vì nó cho phép âm thanh được truyền vào tai mà không để bất kỳ âm thanh nào bị khuếch đại lọt ra ngoài, gây ra tiếng vang (tiếng rít).

Chúng tôi đã tạo ra hướng dẫn này để giải thích các loại máy trợ thính hiện đại khác nhau, giúp bạn dễ dàng lựa chọn hơn.

Các kiểu máy trợ thính khác nhau là gì?

Có hai loại chính: những loại đặt sau tai (còn được gọi là phong cách mở) và máy trợ thính trong tai. Nếu bạn gặp vấn đề về thị lực hoặc khả năng cầm nắm, bạn có thể thấy rằng các thiết bị trợ thính đặt sau tai dễ sử dụng hơn. Một chuyên gia chăm sóc thính lực tại STELLA sẽ giúp bạn chọn kiểu phù hợp nhất với thính lực và lối sống của bạn trong buổi hẹn.

  • Máy trợ thính có loa phát trong ống tai (RIC): Những máy này có thân máy nhỏ đặt sau tai, chứa micro và bộ khuếch đại. Một dây dẫn truyền tín hiệu điện đến loa đặt trong tai, nơi âm thanh được phát ra.

  • Máy trợ thính sau tai (BTE): Máy trợ thính BTE tương tự như máy RIC, ngoại trừ việc loa không nằm trong tai mà nằm trong thân máy sau tai, và âm thanh được truyền qua một ống nhựa. Ống nhựa này truyền âm thanh vào tai. Những máy trợ thính này có sẵn trên Trợ Thính Stella.

  • Máy trợ thính trong tai (ITE): Nếu bạn nhìn vào tai của ai đó, bạn sẽ thấy một khu vực lõm hình bát. Đây được gọi là concha. Máy trợ thính trong tai sẽ lắp micro, bộ khuếch đại, và loa vào một vỏ phù hợp với concha và ống tai.

  • Máy trợ thính hoàn toàn trong ống tai và vừa vặn tức thì (CIC): Những người muốn tìm kiếm một máy nhỏ hơn có thể chọn máy trợ thính CIC, chỉ lấp đầy ống tai. Chúng có thể được nhìn thấy nếu bạn nhìn trực tiếp vào lỗ tai của người đó, nhưng nhìn chung không dễ nhận ra.

  • Máy trợ thính vô hình trong ống tai (IIC): Máy trợ thính nhỏ nhất vừa sâu vào trong ống tai. Chúng thường có màu tối để khó bị nhìn thấy và là loại máy trợ thính kín đáo nhất hiện có.

Loại máy trợ thính nào thoải mái nhất?

Máy trợ thính RIC và BTE thường được coi là thoải mái nhất vì chúng giảm thiểu cảm giác bị tắc nghẽn với bộ truyền âm thanh nhỏ là phần duy nhất nằm trong tai. Công nghệ tiên tiến của chúng tôi cũng giúp người đeo kính cảm thấy thoải mái khi sử dụng.

Máy trợ thính IIC cũng được coi là rất thoải mái vì chúng vừa khít hoàn toàn trong ống tai. Giống như tất cả các máy trợ thính tùy chỉnh, chúng được thiết kế để vừa vặn chính xác với người đeo. Khi mới sử dụng, có thể có cảm giác bị tắc nghẽn, nhưng cảm giác này sẽ giảm dần khi người đeo quen với máy trợ thính của họ.

Các tính năng của máy trợ thính kỹ thuật số

Khi bạn và chuyên gia thính lực chọn máy trợ thính, điều quan trọng là phải suy nghĩ về cách chúng sẽ được sử dụng để cải thiện khả năng nghe và chất lượng cuộc sống của bạn. Nếu bạn là người thích âm nhạc hoặc xem TV, bạn có thể phù hợp nhất với một máy trợ thính có kết nối Bluetooth®. Hoặc, nếu bạn yêu thích các tình huống xã hội và trò chuyện, bạn có thể cân nhắc một máy trợ thính có tích hợp công nghệ lọc âm thanh cao cấp.

  • Ứng dụng và máy trợ thính có hỗ trợ Bluetooth®: Máy trợ thính ngày nay có thể kết nối trực tiếp với nhiều điện thoại di động, TV và thiết bị âm thanh tương thích Bluetooth khác, giúp bạn thưởng thức âm thanh rõ ràng được truyền trực tiếp vào tai. Một ứng dụng trên điện thoại thông minh của bạn có thể biến nó thành trung tâm điều khiển, nơi bạn có thể thay đổi cài đặt máy trợ thính và kiểm tra thời lượng pin.

  • Pin sạc: Pin sạc cung cấp một giải pháp thay thế thân thiện với môi trường cho pin máy trợ thính dùng một lần. Nhiều người yêu thích sự tiện lợi khi đặt và lấy máy trợ thính ra khỏi bộ sạc mỗi đêm.

  • Công nghệ lọc âm thanh: Máy trợ thính có các mức độ công nghệ từ cơ bản đến cao cấp. Máy trợ thính cao cấp cung cấp các chương trình tinh vi nhất để giúp bạn nghe rõ hơn trong tiếng ồn nền.

Các thiết bị trợ thính đặc biệt

  • Lyric: Máy trợ thính đeo lâu dài được đặt trong ống tai và đeo trong vài tuần liền. Chúng được lấy ra và thay thế bởi chuyên gia thính lực.

  • CROS: Hệ thống máy trợ thính này được kê đơn khi ai đó có một tai gần như bình thường và một tai bị mất thính lực nặng đến nghiêm trọng.

  • BI-CROS: Hệ thống máy trợ thính BI-CROS tương tự như CROS, ngoại trừ việc tai tốt hơn cũng bị giảm thính lực.

  • Cấy ghép ốc tai: Là thiết bị được phẫu thuật để cấy vào ốc tai của những người mất thính lực nặng đến điếc sâu

Các thương hiệu máy trợ thính có sẵn tại Stella

Chúng tôi cung cấp máy trợ thính từ một số nhà sản xuất hàng đầu: Vista, Sonic và Audio Service, Nuear..

Chọn máy trợ thính phù hợp với bạn

Các chuyên gia thính lực của chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn từng bước trong hành trình đến thính lực tốt hơn hãy đặt lịch kiểm tra thính lực ngay hôm nay. Trong lúc chờ đợi, bạn có thể tìm hiểu thêm về các loại mất thính lực khác nhau trên trung tâm thính lực của chúng tôi.


Thông tin liên hệ:

Trung Tâm Trợ Thính Stella

Địa chỉ: 171 Xuân Hồng - Phường 12 - Quận Tân Bình

Hotline: 093 1010 188


13 lượt xem0 bình luận

Comentarios

Obtuvo 0 de 5 estrellas.
Aún no hay calificaciones

Agrega una calificación
bottom of page