top of page

Hướng dẫn đầy đủ về máy trợ thính: Loại máy, tính năng, giá cả, đánh giá và nhiều thông tin khác

"Nếu bạn cảm thấy trở ngại trong việc nghe hiểu đối phương khi giao tiếp ở nhà hàng hoặc ở các nơi ồn ào khác, hoặc nếu bạn cần tăng âm lượng TV lớn hơn những người xung quanh, đó là chuyện không phải riêng bạn gặp phải. Khoảng một trong bảy người lớn ở Hoa Kỳ cho biết họ cảm thấy khó khăn với nghe hiểu. Mặc dù máy trợ thính không phải là phương pháp chữa trị mất thính lực, nhưng chúng cung cấp đủ sự hỗ trợ để giúp hầu hết mọi người trở lại làm việc và giao tiếp hiệu quả với những người thân yêu của họ."


Không chỉ giúp bạn nghe tốt hơn, máy trợ thính hiện đại còn hỗ trợ mọi thứ từ việc phát trực tuyến âm thanh không dây đến phát hiện té ngã, theo dõi nhịp tim và trí tuệ nhân tạo.


Nếu thấy chưa chắc liệu máy trợ thính có phù hợp với mình không, bước đầu tiên cần làm luôn là kiểm tra thính lực và tham vấn với chuyên gia chăm sóc sức khỏe thính lực. Nếu bạn lo ngại về chi phí kiểm tra, hãy liên hệ các cơ sở của Stella, với trụ sở chính tại thành phố HCM và 13 chi nhánh trải dài từ Bắc đến Nam, đến với Stela, bạn có thể trải nghiệm dịch vụ sàng lọc thính lực miễn phí.


Máy trợ thính là gì?


Máy trợ thính là thiết bị điện tử nhỏ được đeo trên tai hoặc trong tai, giúp những người bị mất thính lực có thể nghe được âm thanh. Trong khi một số người đeo máy trợ thính để nghe âm thanh trong môi trường xung quanh tốt tốt hơn, mục tiêu chính của việc mang máy là cải thiện khả năng giao tiếp với bạn bè, gia đình và đồng nghiệp.

Các loại máy trợ thính
Các loại máy trợ thính

Máy trợ thính kỹ thuật số hiện đại không chỉ khuếch đại âm thanh mà còn lọc giảm tiếng ồn. Thông qua quá trình xử lý âm thanh tuyệt vời, máy trợ thính có thể giúp bạn dễ dàng nghe thấy giọng nói của mọi người hơn đồng thời giảm những âm thanh ồn ào thường cản trở bạn nghe tiếng nói của mọi người.


Các dòng máy trợ thính hiện đại ngày nay cũng cung cấp tính năng phát trực tuyến âm thanh Bluetooth thiết bị iPhone, Android hoặc cả hai. Những tính năng này cho phép bạn nghe các cuộc gọi mà không cần cầm điện thoại trên tay, hoặc thưởng thức các bộ phim, podcast hoặc các đài trực tuyến mà bạn yêu thích.


Máy trợ thính hoạt động như thế nào?


Máy trợ thính thu thập âm thanh thông qua micrô, khuếch đại và xử lý âm thanh thu thập được bằng công nghệ xử lý tín hiệu số tiên tiến, sau đó cung cấp âm thanh đã được khuếch đại và xử lý cho người đeo máy trợ thính thông qua một loa nhỏ. Máy trợ thính cơ bản nhất bao gồm bốn bộ phận chính:


  1. Micrô - Micrô thu âm thanh từ môi trường và chuyển đổi những âm thanh đó thành tín hiệu điện tử. Tín hiệu điện tử từ micrô được gửi đến bộ xử lý âm thanh của máy trợ thính.

  2. Bộ xử lý và bộ khuếch đại âm thanh - Bộ xử lý âm thanh lấy tín hiệu điện tử từ micrô và chuyển đổi thành định dạng kỹ thuật số. Âm thanh dưới dạng kỹ thuật số được khuếch đại bởi bộ xử lý máy trợ thính, và được chuyển đổi trở lại thành tín hiệu điện tử trước khi chuyển đến đến loa.

  3. Loa –Còn được gọi là "bộ phát", loa là bộ phận tạo ra sóng âm đi vào tai và làm rung màng nhĩ.

  4. Pin – Là nguồn điện để kích hoạt chức năng của micrô, bộ xử lý âm thanh và loa.


Bốn bộ phận kể trên là các phần tối thiểu và cần thiết để tạo nên một máy trợ thính kỹ thuật số hoạt động. Máy trợ thính thường có nhiều tính năng phần cứng bổ sung, chẳng hạn như cuộn dây điện từ, radio không dây và điều khiển thủ công hoặc dựa trên ứng dụng. 


Giá máy trợ thính


Một trong những mối lo lớn nhất của người tiêu dùng khi mua máy trợ thính là giá thành cao. Thông thường, bạn có thể phải chi từ 3000 đến 6000 đô la Mỹ cho một cặp máy trợ thính cao cấp, tuy nhiên trong vài năm gần đây, ngày càng có nhiều mẫu máy trợ thính hiệu suất cao có mức giá thấp hơn nhiều.

 

Một cuộc khảo sát gần đây của HearingTracker với sự tham gia của hơn 2.000 người tiêu dùng cho thấy giá trung bình của một máy trợ thính bán lẻ là 2.372 đô la Mỹ. Hầu hết người tiêu dùng được khảo sát đều mua máy trợ thính công nghệ cao từ các thương hiệu nổi tiếng như Phonak, Widex, Signia, Oticon, ReSound và Starkey.

 

Nếu có ngân sách eo hẹp và bị mất thính lực từ nhẹ đến trung bình, ít phức tạp, bạn hãy chắc chắn tìm hiểu về loại máy trợ thính một cách thật chi tiết và được hướng dẫn từ đội ngũ chuyên gia thính lực giàu kinh nghiệm cũng như cơ sở cung cấp máy trợ thính hoạt động lâu năm, giàu kinh nghiệm hành nghề.

 

Bạn đang tìm kiếm cơ sở đo khám, cung cấp máy trợ thính uy tín, chất lượng và giá cả phải chăng? Hãy liên hệ Trung tâm trợ thính Stella - trụ sở chính 171 Xuân Hồng, phường 12, quận Tân Bình, Hồ Chí Minh và 13 chi nhánh trên toàn quốc


Thương hiệu máy trợ thính nào là tốt nhất?


Đây là một câu hỏi rất khó, vì các nhà sản xuất máy trợ thính cung cấp nhiều dòng sản phẩm, mẫu mã và kiểu dáng khác nhau—và đồng thời thường có các tính năng và lợi ích riêng biệt hướng đến nhu cầu của từng người dùng. Tuy nhiên, hầu hết sự thành công của các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc thính giác đều phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng máy trợ thính đến từ các nhà sản xuất máy trợ thính “Big Five” (5 nhà sản xuất máy trợ thính lớn nhất thế giới). Mỗi nhà sản xuất trong nhóm “Big Five” đều đầu tư hàng triệu đô la hàng năm vào nghiên cứu và phát triển sản phẩm, có các tiêu chuẩn cao và hỗ trợ các cơ sở phân phối thông qua các dịch vụ và bảo hành uy tín. Điều này có nghĩa là bạn sẽ có quyết định đúng đắn khi chọn gắn bó với các thương hiệu hàng đầu trong ngành.


Hiểu biết về các thương hiệu máy trợ thính:


Các thương hiệu có thể được người dùng biết đến như Unitron, Phonak và Sennheiser – là những hãng máy được sản xuất bởi tập đoàn Sonova. Hầu hết các máy trợ thính Miracle-Ear đều do Starkey và WS Audiology sản xuất (cũng là công ty sản xuất tất cả các máy trợ thính Widex, Signia và Rexton); và tất cả các máy trợ thính Beltone đều do GN (tập đoàn mẹ của ReSound và Jabra) sản xuất.

 

Các thương hiệu máy trợ thính thuộc nhóm “Big Five”:

Hiện có 5 công ty/nhóm công ty hiện đang nắm giữ hơn 90% thị trường máy trợ thính toàn cầu:

  1. Tập đoàn Sonova, Stäfa, Thụy Sĩ

  2. Tập đoàn Demant, Đan Mạch

  3. WS Audiology (WSA), Lynge, Đan Mạch

  4. Tập đoàn GN Store Nord, Ballerup, Denmark

  5. Hãng Starkey Hearing - Eden Prairie, Minnesota, Mỹ

Liệu các thương hiệu máy trợ thính có thực sự quan trọng đến vậy không?

Các thương hiệu của máy trợ thính
Các thương hiệu của máy trợ thính

Chúng tôi cho rằng các thương hiệu máy trợ thính rất quan trọng, nhưng không quan trọng bằng kỹ năng và sự chăm sóc của nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc thính giác của bạn.


Cạnh tranh giữa 5 thương hiệu toàn cầu lớn rất khốc liệt và nhiều thương hiệu khác cũng đang cạnh tranh giành thị phần, đặc biệt là trong thị trường cổ phiếu OTC và các phân khúc khác. Mỗi thương hiệu máy trợ thính đều có lịch sử, phương pháp tiếp cận R&D (nghiên cứu & phát triển) và triết lý sản xuất riêng để đạt được kết quả tốt nhất cho người dùng máy trợ thính, cũng như cung cấp cho các nhà phân phối các công cụ tốt nhất để đạt được những kết quả này. Và tại bất kỳ thời điểm nào, có thể có một số tính năng nổi bật của một thương hiệu có thể khiến nó phù hợp hơn với bạn so với một thương hiệu khác.


Một chuyên gia chăm sóc thính giác giỏi sẽ có thể hướng dẫn bạn đến giải pháp tối ưu, chúng tôi tin rằng Trợ Thính Stella với hơn 22 năm kinh nghiệm hoàn toàn có thể giúp bạn sáng suốt lựa chọn được sản phẩm tốt nhất. Và chắc chắn rằng bất kỳ máy trợ thính chất lượng cao nào, chỉ phát huy tối đa tất cả tính năng khi được lắp bằng các phương pháp tốt nhất của một nhà cung cấp dịch vụ thính giác lành nghề, người có thể lắp máy và chỉnh máy đúng cho bạn (bao gồm cả các lần tái khám để điều chỉnh và tư vấn) đều quan trọng hơn thương hiệu.


Hãy đến với Stella để được gặp gỡ đội ngũ chuyên gia chăm sóc thính lực giàu kinh nghiệm, chu đáo, tận tâm; trải nghiệm dịch vụ tốt nhất với các dòng máy trợ thính hiện đại, chính hãng, được sản xuất bởi các tập đoàn nổi tiếng trên thế giới.

13 lượt xem0 bình luận

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page