top of page

Máy trợ thính cho trẻ em

Máy trợ thính có thể giúp cải thiện nhiều loại suy giảm thính lực ở trẻ em ở mọi lứa tuổi. Một chuyên gia thính học có thể hỗ trợ trong việc tìm kiếm máy trợ thính phù hợp nhất cho con bạn. Các chuyên gia thính học là những chuyên gia y tế cung cấp dịch vụ chăm sóc theo hướng bệnh nhân trong việc phòng ngừa, xác định, chẩn đoán và điều trị dựa trên bằng chứng các rối loạn thính lực, cân bằng và các rối loạn khác cho mọi lứa tuổi. 

Máy trợ thính trẻ em
Máy trợ thính trẻ em

Về máy trợ thính cho trẻ em


Việc nghe âm thanh và từ ngữ giúp trẻ học nói và hiểu. Trẻ em bị suy giảm thính lực có thể gặp khó khăn trong việc phát triển kỹ năng nói, ngôn ngữ và kỹ năng xã hội. Chúng có thể gặp khó khăn trong việc học ở trường và giao tiếp với bạn bè. Có nhiều ảnh hưởng của suy giảm thính lực đến sự phát triển.


Việc kiểm tra thính lực của con bạn bởi một chuyên gia thính học và nhận sự giúp đỡ sớm là rất quan trọng. Nếu cần thiết, một chuyên gia thính học có thể giúp tìm máy trợ thính phù hợp nhất cho con bạn. Con bạn có thể cần máy trợ thính ở một hoặc cả hai tai.


Nhận máy trợ thính sớm có thể giúp con bạn phát triển kỹ năng giao tiếp và xã hội. Ngay cả trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ cũng có thể đeo máy trợ thính. Chuyên gia thính học của bạn sẽ nói chuyện với bạn về nhu cầu của con bạn và giúp tìm máy trợ thính phù hợp nhất với những nhu cầu đó. Không phải máy trợ thính nào cũng phù hợp với mọi trẻ em.


Có nhiều loại máy trợ thính khác nhau. Máy trợ thính kiểu sau tai (BTE) là loại phổ biến nhất cho trẻ nhỏ vì:

  • Nó có thể gắn với các loại đệm tai khác nhau,

  • Đệm tai dễ thay thế khi con bạn lớn lên,

  • Đệm tai dễ xử lý và làm sạch,

  • Nó hoạt động với nhiều loại suy giảm thính lực khác nhau, và

  • Đệm tai mềm và an toàn cho tai nhỏ.

Các kiểu khác thường phổ biến hơn với người lớn và trẻ lớn hơn.


Làm quen với máy trợ thính


Việc làm quen với việc đeo máy trợ thính cần thời gian. Con bạn có thể cần sự trợ giúp để gắn và giữ máy trợ thính cũng như điều chỉnh chúng. Bạn có thể bắt đầu bằng cách cho con bạn đeo máy trợ thính khi bạn đang làm điều gì đó vui vẻ. Tăng dần thời gian con bạn đeo máy cho đến khi chúng có thể đeo suốt cả ngày.


Máy trợ thính rất dễ bị mất. Có thể sử dụng băng đầu và băng dính đặc biệt để giữ máy trợ thính ở vị trí cố định. Chuyên gia thính học của con bạn có thể chỉ cho bạn cách sử dụng kẹp máy trợ thính hoặc cách ghim máy trợ thính vào một món đồ quần áo. Chuyên gia thính học của bạn cũng có thể đề xuất dịch vụ phục hồi thính lực, hệ thống công nghệ hỗ trợ thính giác, hoặc các nguồn lực cộng đồng để giúp con bạn tận dụng tối đa máy trợ thính.


Chăm sóc máy trợ thính của con bạn


Chuyên gia thính học của bạn sẽ dạy bạn cách sử dụng và chăm sóc máy trợ thính. Một số trẻ em có thể tự điều chỉnh và chăm sóc máy trợ thính của mình.


Bạn nên kiểm tra máy trợ thính của con bạn thường xuyên để đảm bảo chúng hoạt động đúng cách. Để giữ cho máy trợ thính của con bạn hoạt động tốt, việc quan trọng là:

  • Kiểm tra pin thường xuyên và giữ pin dự phòng hoặc pin sạc sẵn sàng và ở nơi an toàn,

  • Làm sạch máy trợ thính của con bạn theo hướng dẫn của chuyên gia thính học,

  • Giữ cho máy trợ thính của con bạn khô ráo, và

  • Nói chuyện với chuyên gia thính học của con bạn về cách thực hiện kiểm tra thính lực trên máy trợ thính của con bạn.

13 lượt xem0 bình luận

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page