top of page

Năm lời khuyên giúp con bạn làm quen với máy trợ thính

Nếu con bạn bị mất thính lực, gia đình bạn không phải là trường hợp duy nhất. Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ báo cáo rằng khoảng 2 đến 3 trong số mỗi 1.000 trẻ sinh ra ở Hoa Kỳ bị khiếm thính ở mức độ nào đó. Tin tốt là đa số trẻ em có thể cải thiện thính lực với sự hỗ trợ của máy trợ thính.

Tin xấu là, như bất kỳ cha mẹ nào cũng biết, việc giúp con bạn thích nghi với bất kỳ điều gì mới mẻ có thể là một thử thách. Tuy nhiên, chìa khóa để tận dụng hết lợi ích mà máy trợ thính mang lại là thiết lập một thói quen sử dụng và chăm sóc hàng ngày. Hãy tham khảo những lời khuyên đã được thử nghiệm và chứng minh dưới đây để giúp con bạn làm quen với cuộc sống mới và thú vị cùng máy trợ thính.

Lời khuyên giúp các bạn nhỏ làm quen máy trợ thính
Lời khuyên giúp các bạn nhỏ làm quen máy trợ thính

1. Tham gia cùng con bạn trong quá trình chọn lựa máy trợ thính


Có nhiều loại máy trợ thính dành cho trẻ em để lựa chọn, bao gồm những màu sắc tươi sáng, vui nhộn. Khi trẻ có thể chọn những thứ chúng thích và muốn đeo, điều này giúp chúng cảm thấy tham gia và có quyền quyết định trong việc chăm sóc sức khỏe thính giác của mình. Vì vậy, hãy để con bạn quyết định xem chúng muốn hòa nhập hay nổi bật!


2. Bắt đầu chậm và tăng dần thời gian sử dụng máy trợ thính


Tất cả các loại âm thanh mới có thể gây choáng ngợp cho người sử dụng máy trợ thính lần đầu, vì vậy hãy cho con bạn biết rằng việc tạm nghỉ trong quá trình thích nghi là hoàn toàn được. Tuy nhiên, hãy đảm bảo bạn cùng con xây dựng việc sử dụng máy trợ thính toàn thời gian (hoặc theo khuyến nghị của chuyên gia chăm sóc thính giác cho con bạn). Bạn có thể sử dụng các công cụ như hẹn giờ hoặc hệ thống phần thưởng để giúp xây dựng thói quen nếu con bạn chống đối việc sử dụng máy trợ thính, bất kỳ phương pháp nào phù hợp nhất với nhu cầu độc đáo của con bạn.


Hãy để con bạn đeo máy trợ thính trong các hoạt động vui chơi và sau đó từ từ tăng thời gian cho đến khi chúng đeo trong suốt các giờ thức dậy. Điều này sẽ giúp làm cho việc đeo máy trợ thính trở nên ít đáng sợ hơn.


3. Thiết lập thói quen sử dụng và chăm sóc máy trợ thính


Thiết lập ngay một thói quen sử dụng và chăm sóc máy trợ thính sẽ đặt nền tảng cho cách con bạn chăm sóc thiết bị trợ thính của chúng suốt đời, vì vậy hãy hình thành những thói quen tốt ngay bây giờ, như:

  • Đeo máy trợ thính vào đầu ngày và tháo ra trước khi đi ngủ

  • Cất giữ hoặc sạc thiết bị ở cùng một nơi; tốt nhất là nơi chúng ngủ

  • Vệ sinh và bảo dưỡng thường xuyên


4. Đảm bảo máy trợ thính của con bạn vừa vặn


Ở một số thời điểm, máy trợ thính của con bạn có thể bị rơi ra. Tuy nhiên, một số phụ huynh có thể không biết liệu con mình đã tự tháo ra hay nó bị rơi ra. Một số trẻ rất năng động và có thể vô tình làm mất máy trợ thính, nhưng thiết bị trợ thính cũng có thể bị bật ra nếu không vừa vặn, hoặc trẻ có thể liên tục tháo thiết bị ra nếu cảm thấy khó chịu. Nếu con bạn rất năng động, hãy hỏi chuyên gia chăm sóc thính giác của bạn về dây giữ an toàn cho máy trợ thính. Nhưng nếu bạn nghĩ có vấn đề lớn hơn, hãy hỏi con bạn xem chúng có cảm thấy đau hay khó chịu không – chuyên gia chăm sóc thính giác hoặc bác sĩ nhi khoa có thể giúp.


5. Trên hết, hãy kiên nhẫn


Việc làm quen với máy trợ thính có thể khó khăn đối với trẻ em, dù chúng là trẻ nhỏ hay thanh thiếu niên. Thế giới của chúng thay đổi đột ngột trong chớp mắt – dù thay đổi này là tốt hơn – nhưng nó có thể rất choáng ngợp. Hãy lắng nghe con bạn, giúp xây dựng một thói quen cùng nhau, và giúp cho việc nghe trở nên thú vị!


Thông tin liên hệ:

Trung Tâm Trợ Thính Stella

Địa chỉ: 171 Xuân Hồng, Phường 12, Quận Tân Bình

Hotline: 093 1010 188

5 lượt xem0 bình luận

Comentarios

Obtuvo 0 de 5 estrellas.
Aún no hay calificaciones

Agrega una calificación
bottom of page