top of page

Tuổi thọ của máy trợ thính là bao lâu?

Một trong những câu hỏi lớn nhất mà khách hàng của chúng tôi thường đặt ra khi mua máy trợ thính là: máy trợ thính có thể sử dụng được bao lâu – và điều này hoàn toàn có lý do. Máy trợ thính là một khoản đầu tư lớn và đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của bạn! Thời gian sử dụng của máy trợ thính có thể kéo dài từ ba đến bảy năm hoặc lâu hơn, tùy thuộc vào một số yếu tố.

Tuổi thọ của máy trợ thính là bao lâu
Tuổi thọ của máy trợ thính là bao lâu

Loại máy trợ thính


Loại máy trợ thính, chất liệu cấu thành và chất lượng của thiết bị có ảnh hưởng lớn đến thời gian sử dụng của nó. Máy trợ thính theo đơn, chẳng hạn như những loại máy được sản xuất bởi các tập đoàn như: Sonova, Demant, Sivantos, Starkey, được làm từ các vật liệu cao cấp và có lớp phủ nano bảo vệ để chống lại bụi bẩn, bụi và độ ẩm. Điều này giúp các thiết bị chống lại được sự mài mòn hàng ngày rất tốt.


Bảo dưỡng và lưu trữ máy trợ thính


Yếu tố khác quyết định tuổi thọ của máy trợ thính là việc chúng có được bảo dưỡng đúng cách hay không. Máy trợ thính cần được lau sạch hàng ngày bằng một khăn sạch và khô, các phần như núm tai và cản ráy tai cần được thay mới khi chúng bị bẩn (theo hướng dẫn của chuyên gia chăm sóc thính giác của bạn).


Bạn nên đưa máy trợ thính của mình đến chuyên gia chăm sóc thính giác để làm sạch và kiểm tra chuyên nghiệp mỗi 3-4 tháng để đảm bảo mọi thứ vẫn hoạt động tốt. Họ có thể thay ống dẫn, cửa pin, màng bọc micro và vỏ máy – tất cả những việc này phải được thực hiện bởi một chuyên gia có trình độ.

Việc bảo quản máy trợ thính của bạn cũng rất quan trọng! Luôn giữ máy trợ thính trong hộp hoặc bộ sạc khi không sử dụng. Nếu bạn sử dụng pin cho máy trợ thính, hãy nhớ bảo quản máy với cửa pin mở và tham khảo với chuyên gia chăm sóc thính giác của bạn về việc có cần sử dụng máy hút ẩm hay không.


Máy trợ thính sử dụng pin sạc thường không cần hút ẩm, nhưng nếu bạn sống hoặc làm việc trong môi trường rất ẩm ướt, hãy chắc chắn thảo luận điều này với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc thính giác của bạn. Pin sạc có tuổi thọ hạn chế, vì vậy nếu bạn nhận thấy máy trợ thính không giữ được pin lâu như trước, hãy trao đổi với nhà cung cấp của bạn xem liệu việc thay pin mới có hữu ích hay cần thay thiết bị mới phù hợp hơn cho bạn.

Pin máy trợ thính
Pin máy trợ thính

Lối sống và cơ địa cơ thể của bạn


Bạn có biết rằng hóa học cơ thể của bạn có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy trợ thính? Mặc dù không có cách nào để thay đổi điều này, nhưng một số người có hóa học cơ thể có thể khiến các phần nhựa và silicon của máy trợ thính bị phai màu hoặc hư hỏng nhanh hơn. Mồ hôi và sản xuất ráy tai khác nhau giữa mỗi người và cũng có thể gây hại cho các thiết bị đeo như máy trợ thính. Nếu bạn gặp những vấn đề này, hãy chắc chắn thảo luận với nhà cung cấp của bạn khi chọn mua máy trợ thính.

Nơi làm việc và các hoạt động xã hội của bạn cũng có thể ảnh hưởng đến máy trợ thính. Nếu bạn thường xuyên ở trong môi trường rất bụi bặm hoặc ẩm ướt, điều này có thể làm cho thiết bị của bạn bị hỏng nhanh hơn. Bạn có thể cần đeo tay áo bảo vệ cho máy trợ thính hoặc làm sạch thiết bị thường xuyên hơn.


Tiến bộ công nghệ


Công nghệ máy trợ thính đang phát triển nhanh chóng – và đã phát triển hơn 100 năm qua. Điều này có nghĩa là trong vòng 3-5 năm, có khả năng các máy trợ thính mới sẽ mang lại lợi ích công nghệ đáng kể. Thập kỷ qua đã mang đến Bluetooth®, pin sạc và chip xử lý máy trợ thính có thể điều chỉnh môi trường xung quanh trong vài mili giây – chúng tôi rất háo hức chờ đợi những gì thập kỷ tới sẽ mang lại! Bạn có thể tin tưởng vào Trợ Thính Stella  để cung cấp các thiết bị trợ thính chất lượng được lắp đặt bởi các chuyên gia có chứng nhận.


18 lượt xem0 bình luận

Comentarios

Obtuvo 0 de 5 estrellas.
Aún no hay calificaciones

Agrega una calificación
bottom of page